วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ดินแดนโอโซน เขาสอยดาวใต้ จันทบุรี

สุดโอโซนให้เต็มปอดที่ เขาสอยดาวใต้ จันทบุรี


เขาสอยดาวใต้หรือว่า ชุมชนเขาสอยดาวใต้ตั้งอยู่ที่ ตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จันทบุรี ที่นี่มีลักษณะสูงๆ ต่ำๆ สลับกับเนินเขาเตี้ยๆอากาศที่นี่ค่อยข้างจะหนาวเย็น มีทั้งเมฆและหมอก ความชื้นสูงตลอดทั้งปี ทำให้ในฤดูหนาวผิวไม่แห้ง ฤดูร้อนอากาศไม่ร้อนจัดมีลมพัดเย็นสบาย จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับเพื่อนๆ นอกจากนี้ที่ชุมชนเขาสอยดาวใต็ยังมีผลไม้สดๆให้ได้ชิมอย่างที่เรียกว่าชิมกันได้สดๆ จากต้นกันเลยทีเดียวครับ ชิมรสชาติกระวานอันขึ้นชื่ออละยังได้พบกับความงามของแอฟริกาไวโอเล็ตซึ่งเป็นราชินีแห่งไม้ประดับอีกด้วย

มีเทือกเขาสอยดาวใต้อยู่ในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ชื่นชอบความท้าทาย อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1850 เมตร บนยอดเขามีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ห้อมล้อมด้วยไอหมอกที่เย็นฉ่ำ และมีมีความงดงามเมื่อได้เห็นแสงแดดสุดท้ายของวันลอดผ่านทะลุเมฆหมอกเป็นชั้นๆ ที่ยอดเขาเมื่อมองลงมาจะเห็นเป็นขอบสีม่วงขอบสีเทาตามซอกหิน บางยอดมีแสงสีเงิน แสงทอดเอียงทาบกับท้องฟ้าเห็นเป็นประกายคล้ายเปลวทอง มีน้ำตกและห้าผาที่สวยงามห้อมล้อมด้วยทะเลหมอกอันกว้างใหญ่


กิจกรรมท่องเที่ยวที่ เขาสอยดาวใต้ จังหวัดจันทบุรี


1.ชมวิถีชาวสวน นวดแผนไทย สัมผัสกับสุดยอดสมุนไพร กระวาน และบ้านพักโฮมสเตย์

  • ชมการเพาะชำกล้าไม้นาๆชนิด

  • ชมแปลงปลูกกล้วยไข่เพื่อการส่งออก และการห่อกล้วยไข่ด้วยเทคโนโลยีท้องถิ่น

  • ชมน้ำตกหินโค้งพร้องศึกษษธรรมชาติที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว

2.เส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาสอยดาวใต้

  • เพื่อนที่ชื่นชอบความท้าทาย ปืนป่ายเขาสูงสัมผัสกลับอากาศหนาว ชื่นชมกับธรรมชาติ ป่าดิบชื่น พบกับสิ่งที่น่าสนใจ เช่น น้ำตกคลองหมีทับ ป่ากระวาน ดอกบัวผุด ลานกระทิง ผาเหยียบเมฆ ถ้ำแพะ เฟิร์น พีไม้ป่านาๆชนิด กบอกหนาม บึกซีโตงบึงปริศนา เป็นต้น

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น