วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

แหล่งทำเฟอร์นิเจอร์ไม้แหล่งใหญ่ บ้านสวนส้ม จันทบุรี

แหล่งทำเฟอร์นิเจอร์ไม้แหล่งใหญ่ บ้านสวนส้ม จันทบุรี


บ้านสวนส้ม เป็นหมู่บ้านทางเหนือของจังหวัดจันทบุรี อยู่ติดชายแดนกัมพูชา และเป็นจุดผ่อนปราการค้าชายแดน จึงเป็นช่องทางลำเลียงสินค้าอุปโภคบริโภคไปยังกัมพูชา ทั้งเป็นจุดข้ามไปเล่นกาสิโนบนฝั่งกัมพูชาด้วยที่สำคัญคือ เป็นช่องทางหลักในการนำไม้จากกัมพูชามาส่งให้โรงงานไทยหลายสิบแห่งที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านนี้ เพื่อแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้


สิ่งน่าสนใจของ บ้านสวนส้ม จันทบุรี


จุดผ่อนปรนการค้าชายแดน

ตลอด แนวถนนเลียบชายแดน (ทางหลวงหมายเลข 3193 ต่อเนื่องกับทางหลวงหมายเลข 3405) ระยะทาง 50 กม. ตั้งแต่บ้านคลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ไปจนถึงบ้านสวนส้ม อ.สอยดาว มีจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนสามจุดผ่านแดนเพื่อข้ามไปยังฝั่งกัมพูชาด้วย

นักท่องเที่ยวที่ต้องการข้ามแดน จะต้องไปติดต่อขอหนังสือผ่านแดนที่ศาลากลางจังหวัดเท่านั้น และต้องแลกบัตรประชาชนไว้ที่ด่านชายแดนสามจุดนี้ด้วย โดยข้ามไปฝั่งกัมพูชาจากด่านใด ก็ต้องข้ามกลับมายังฝั่งไทยที่ด่านนั้น

เฟอร์นิเจอร์ไม้

บ้าน สวนส้มเป็นแหล่งจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ราคาถูกแหล่งใหญ่ เป็นไม้จากกัมพูชา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไม้ประดู่ลายและไม้มะค่า นำเข้ามาแปรรูปเป็นตู้เสื้อผ้า เตียง โต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน ไปจนถึงของแต่งบ้านขนาดเล็ก จำหน่ายในราคาถูกมาก

การซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่นี่ ผู้ขายจะออกใบเสร็จรับเงินเพื่อบอกแหล่งที่มาของไม้ แต่ก็มักจะแนะนำให้ผู้ซื้อหาผ้าใบคลุมเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อไปให้มิดชิด โดยผู้ขายหลีกเลี่ยงที่จะให้รายละเอียดใด ๆเกี่ยวกับโรงงานและวิธีนำไม้เข้ามาแปรรูปและปัจจุบัน ททท. ร่วมกับ จ.จันทบุรี แนะนำบ้านสวนส้มเป็นที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดด้วย

สถานที่ตั้งและการเดินทางมาที่ บ้านสวนส้ม จันทบุรี


ตั้งอยู่ที่ บ้านสวนส้ม  ต.สะตอน  อ.สอยดาว จ.จันทบุรี

การเดินทาง  จาก อ.โป่งน้ำร้อนใช้ทางหลวงหมายเลข 317 ไปทาง อ.สอยดาว ผ่านสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์แล้วให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3139 ให้เลี้ยวขวาผ่าน สภ.ต.บ้านแปลงไปไม่ไกลพบสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3405 ไปประมาณ 16 กม. ถึงหมู่บ้าน

3 ความคิดเห็น :

  1. ผมมีไม้กฐินต้องการขายครับขนาด10นิวขึ้นไป

    ตอบลบ
  2. หาช่างทำฝาบ้านไม้แบบเข้าไม้ครับถ้ามีรบกวนติดต่อ081 9833 992

    ตอบลบ