วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555

เที่ยวหาดสวยขั้นเทพ ณ แหลมสิงห์ จันทบุรี

เที่ยวหาดสวยขั้นเทพ ณ แหลมสิงห์ จันทบุรี

ถ้าคุณกำลังมองหาชายหาดสวยๆบรรยากาศดีๆผมขอแนะนำที่นี่เลยครับ "แหลมสิงห์จันทบุรี" ที่นี่มีชายหาดสวยๆสองแห่ง ชื่อของที่นี่มาจากหินก้อนใหญ่ลักษณะคล้ายสิงห์หมอบ ที่อยู่บริเวณปากน้ำจันทบุรี สมัยฝรั่งเศษยึดครองเมืองจันท์ได้ใช้หินสองก้อนนี้เป็นที่ทดสอบวิถีกระสุนปืนใหญ่ ตัวหนึ่งแตกสลยไป(น่าสงสารT.T)อีกตัว ส่วนหัวตกน้ำไป เหลือแต่ตัว ตั้งอยู่บริเวณปลายแหลมของเขาแหลมสิงห์ดังเช่นปัจจุบันครับ

หาดแหลมสิงห์ ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ห่างจากตัวเมืองจังหวัดจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นชายหาดปากอ่าวที่แม่น้ำจันทบุรีไหลมาออกอ่าวไทย ร่มรื่นไปด้วยทิวสนยาวไปตามแนวชายหาดมีที่นั่งพักผ่อน พร้อมทั้งร้านจำหน่ายอาหารตั้งเรียงรายอยู่ริมหาดและมีบริการด้านที่พัก สำหรับนักท่องเที่ยว จากบริเวณหาดมองออกไปจะเห็นเกาะจุฬาและเขาแหลมสิงห์อยู่เบื้องหน้า

สิ่งที่น่าสนใจของแหลมสิงห์


ป้อมไพรีพินาศ สร้างขึ้นในสมัย ร.3 เพื่อใช้รับศึกญวนแต่ก็ไม่ได้ใช้งาน ตอนนั้นยังไม่มีชื่อ แต่เมื่อ พ.ศ. 2400 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จประพาสจันทบุรี ได้พระราชทานนามให้ว่า ป้อมไพรีพินาศคู่กับป้อมพิฆาฏปัจจามิตรที่อยู่บริเวณหัวหาดแหลมสิงห์

เกาะจุฬา ตั้งอยู่ในเขตวนอุทยานแห่งชาติ เขาแหลมสิงห์ของจังหวัดจันทบุรี เป็น เกาะขนาดเล็กมีหินปะการังที่สวยงามอยู่โดยรอบ จากหาดแหลมสิงห์ใช้เรือเดินทางระยะเวลาเพียง 20 นาที เกาะนี้ไม่มีร้านอาหารและที่พักแรม

อ่าวกระทิง ตั้งอยู่ในเขตวนอุทยานแห่งชาติเขาแหลมสิงห์ เป็นชายหาดขนาดเล็กที่สวยงามและเงียบสงบ การเดินทาง หากต้องการไปทางเรือ สามารถขึ้นเรือได้ที่หาดแหลมสิงห์ใช้ระยะเวลาเดินทาง ประมาณ 20 นาที ส่วนทางรถยนต์จากอำเภอท่าใหม่ใช้เส้นทาง ท่าใหม่-บางกะไชย มาถึงที่ทำการวนอุทยานฯระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร แล้วเดินเท้าต่อลงไปที่หาดอีกเพียง 400 เมตร ชายหาดแห่งนี้ไม่มีที่พักไว้บริการแต่สามารถนำเต็นท์มากางพักแรมได้

อ่าวยาง เป็นชายหาดขนาดเล็กอยู่ใกล้กับ อ่าวกระทิงเดินทางไปได้โดยทางเรือจากหาดแหลมสิงห์ใช้เวลาประมาณ 20 นาที หรือใช้เส้นทางเดินรถจากอำเภอท่าใหม่ ใช้เส้นทางท่าใหม่-บางกระไชย ถึง ปากทางเข้าอ่าวยาง  ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร ชายหาดแห่งนี้มีบรรยากาศร่มรื่น มีบ้านพักและร้านอาหารของเอกชนไว้ คอยบริการ

เกาะนมสาว ซึ่ง มีหาดทรายและแนวปะการัง สวยงาม ถัดจากเกาะนมสาวไปทางทิศตะวันออกเป็นเกาะจุฬา เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีหาดทรายเช่นกันสามารถเช่าเรือจากหาดแหลมสิงห์ไปเที่ยวชมได้

ที่นี่ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 1 ตำบลบางกะไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
สำหรับการที่จะมาที่นี่มี 2 เส้นทางด้วยกันคือ ลง เรือข้ามฟาก จากอำเภอแหลมสิงห์ ขึ้นที่หาดกระทิงแล้วเดินเท้าเข้าไปอีก ประมาณ 400 เมตร ก็จะถึงวนอุทยานฯ แต่เส้นทางที่สะดวกคือ เส้นทางท่าใหม่-บางกะไชย ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร เส้นทางนี้จะผ่านวัดเขาแหลมสิงห์ ตัดขึ้นภูเขาไปจนถึงที่ทำการฯ

สำหรับ ใครที่อยากมาสัมผัสกับชาดหาดสวยๆบรรยากาศเงียบสงบแล้วที่นี่เป็นอีกที่หนึ่ง ที่คุณต้องมาหากคุณได้มา จันทบุรี แล้วจะได้ความประทับใจกลับไปบ้านอย่างแน่นอนครับ


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น