วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เสื่อเมืองจันท์แท้ ต้องเสื่อจันทบูร

เสื่อเมืองจันท์แท้ ต้องเสื่อจันทบูร


คำว่า เสื่อจันทบูร ปรากฎอยู่ในคำขวัญของจังหวัดจันทบุรี หลายๆอาจจะสงสัยว่าเสื่อจันทบูรต่างขากเสื่อที่อื่นตรงไหน วันนี้ข้อข้องใจหลายๆอย่างจะปรากฎให้เห็นที่นี่ครับหมู่บ้านทอเสื่อบางสระ เก้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี มาดูลายละเอียดของที่นี่กันครับ

หมู่บ้านทอเสื่อบางสระเก้า เป็น อีกหมู่บ้านหนึ่งที่นำกกมาประดิษฐ์เป็นเครื่องใช้ต่าง ๆ อีก เช่น กระเป๋า กล่องใส่กระดาษเช็ดมือ ที่รองจาน ที่ใส่จดหมาย และรองเท้าแตะ จากนั้นจึงนำมาขายให้กับศูนย์แปรรูปเสื่อซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านของ คุณสุริยา แก่นจันทร์ โดยศูนย์แห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและซื้อสินค้าได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30-18.00 น. สนใจติดต่อได้ที่ โทร. (039) 450-585, (039) 450-587

ข้อมูลเพื่อการเดินทางไปหมู่บ้านทอเส่อบางสระเก้า
หมู่บ้านทอเส่อบ้านบางสระเก้า ตั้งอยู่ที่ ต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี แต่ สามารถใช้เส้นทางเดียวกับทางไปหมู่บ้านเสม็ดงาม เมื่อถึงสามแยกวัดเกาะโตนดตรงมาจนถึงสามแยกวัดตะเคียนทอง เลี้ยวขวาและตรงไปอีก 200 เมตร หรืออีกเส้นทางหนึ่งคือ จากตัวเมืองจันทบุรีข้ามสะพานตรีรัตน์ไปยังถนนสุขุมวิท เลี้ยวขวาทางไปตราดประมาณ 8 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวาไปบ้านบางสระเก้าเป็นระยะทางอีก 8 กิโลเมตร

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น