วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น (น้ำตกน้ำเป็น)จังหวัดจันทบุรี

อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น (น้ำตกน้ำเป็น)จังหวัดจันทบุรี


อุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น (น้ำตกน้ำเป็น) มีแหล่งท่องเที่ยวด้านธรรมชาติที่สวยงาม น้ำตกคลองสะบ้า เป็นน้ำตกขนาดกลางอยู่ในเทือกเขาสิบห้าชั้น มี 6 ชั้น มีน้ำไหลตลอดปี อยู่ทางทิศตะวันออกของที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 6 กิโลเมตร น้ำตกเขาสิบห้าชั้น น้ำตกเขาสิบห้าชั้น หรือน้ำตกคลองไทร เป็นน้ำตกขนาดกลาง จะมีน้ำไหลตลอดปี อยู่ห่างจากที่ทำการอำเภอแก่งหางแมวประมาณ 35 กิโลเมตร ใกล้เขตจังหวัดสระแก้ว การท่องเที่ยวและการเข้าถึงจะทำได้ในช่วงฤดูแล้ง สามารถศึกษาธรรมชาติ ในทางเดินศึกษาธรรมชาติที่ทางอุทยานแห่งชาติได้จัดทำไว้ จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติถึงน้ำตกระยะทาง 4.8 กิโลเมตร เนินประดู่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน สามารถไปกางเต็นท์พักแรมในบริเวณที่ราบเนินประดู่เพื่อพักผ่อน ศึกษาดูดาวบนท้องฟ้า และเดินป่าระยะไกลจากที่พักแรมไปน้ำตกสะบ้า ระยะทาง 6 กิโลเมตร สภาพป่าอุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่าที่พบเห็น ได้แก่ ลิง ชะนี ช้าง กระทิง วัวแดง

นอกจากนั้นทางอุทยานฯ มีสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการ โดยนักท่องเที่ยวต้องนำเต็นท์มาเอง จุดแรกคือ คลองมะเดื่อ จุดที่สองคือ บริเวณน้ำตกอีเกก และที่จุดนี้ยังเป็นเส้นทางออฟโรด (0FFROAD) นักท่องเที่ยวควรใช้รถยนต์โฟร์วิลไดร์ (4WD) ที่มีสมรรถนะสูง เครื่องยนต์กำลังแรงดี มีระยะทาง 20 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 7-8 ชั่วโมง

ข้อมูลเพื่อการเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเขาสิบห้าชั้น (น้ำตกน้ำเป็น)
ตั้ง อยู่ที่ตำบลขุนซ่อง สามารถนั่งรถประจำทางจากกรุงเทพฯ นั่งรถมาลงที่อำเภอนายายอาม แล้วมาต่อรถสองแถวที่ตลาดมาลงที่หน้าอุทยานฯ ค่ารถคนละ 40 บาท หรือจะเหมารถสองแถวที่ตลาดอำเภอนายายอาม ในราคา ประมาณ 200-300 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. (089) 550-3639

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น