วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

อั๊ยยะ ปลาท่องโก๋ที่ จันทบุรี มีน้ำจิ้ม !!

อั๊ยยะ ปลาท่องโก๋ที่ จันทบุรี มีน้ำจิ้ม !!


ปลาท่องโก๋ ใครๆก็ต้องเคยกินใช่มั้ยครับ ใครที่ตื่นตอนเช้าๆออกไปซื้อปลาท่องโก๋ตามตลาดแล้วคงจะคุ้นเคยกับการกินปลาท่องโก๋กับ กาแฟ นมข้น นม โอวัลติน ฯลฯ กันใช่มั้ยครับ แต่ถ้าใครได้มีโอกาสมาเที่ยวและพักค้างคืนที่จันทบุรีแล้วตอนเช้าๆอยากกินปลาท่องโก๋แล้วอาจจะต้องแปลกใจสักหน่อยนะครับ เพราะที่ จันทบุรี พ่อค้าแม่ค้า ที่นี่เขาจะขาย ปลาท่องโก๋มีน้ำจิ้ม ครับผม

ปลาท่องโก๋ที่ จันทบุรี มีน้ำจิ้ม !!


จะขอเล่าอะไรหน่อยนะครับคือว่าตัวผมนะเป็นคนจันท์ มีโอกาศได้ไปที่จังหวัดอื่นหลายๆที่ตอนเช้าก็ออกไปซื้อปลาท่องโก๋มาทานพอจะ จ่ายตังค์ก็ถามแม่ค้าว่า ไม่มีน้ำจิ้มหรอครับ แม่ค้าทุกที่ก็ทำหน้างง จนในที่สุดก็ได้รู้ว่าน้ำจิ้มปลาท่องโก๋เนี่ยมีที่จังหวัดจันทบุรีที่เดียว ครับ เป็นUnseen in จังหวัดจันทบุรีเลย

ใน จังหวัดจันทบุรีจะมี ร้านอาท่องโก๋ จิ้มน้ำจิ้มอยู่หลายร้าน แต่ร้านที่ขึ้นชื่อและอร่อยที่สุด เป็นร้าน ที่อยู่เยื้องๆกับ ธนาคารกรุงเทพสาขาจังหวัดจันทบุรีใน ตัวตลาดจันทบุรี ร้านนี้ไม่มีชื่อร้าน เป็นร้านโต๊ะตั้ง อยู่บนฟุตบาท  ผมจึงตั้งชื่อว่า ร้าน ปาท่องโก๋ครึ่งชั่วโมง  เนื่องจากทางร้านมีลูกค้าเยอะมากๆ เรียกว่ารอคิวกันนานเป็นครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างน้อยเลยกว่าจะได้ทางปาท่องโก๋ กัน

ตัวปาท่องโก๋ของร้านนี้จะเป็นแบบ หนานุ่ม  ไม่ใช่บางกรอบตามแบบปาท่องโก๋ประยุกต์อย่างที่หลายๆร้านทำกัน(ปาท่องโก๋แบบ ดั้งเดิมตัวแป้งจะหนานุ่ม)ผมมักจะเห็นปาท่องโก๋หลายๆร้านที่ทำแบบ บางกรอบ บ้างร้านบางจนมองเห็นตัวแป้งข้างในได้เลย  ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบว่าใครชอบแบบ หนานุ่ม หรือ บางกรอบ  สำหรับผมได้ทั้ง 2 อย่าง จุดเด่นของร้านนี้คือ น้ำจิ้ม ที่มีรสชาติแปร่งๆ แต่เมื่อทานคู่กับปาท่องโก๋แล้ว อร่อยอย่างชนิดที่คุณจะลืม สังขยา โจ๊ก หรือข้าวต้ม ไปเลย  แค่ปาท่องโก๋จิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยเหาะแล้ว

ร้านนี้จะเปิดขายตั้งแต่เช้าตรู่ ถึง 9-10 โมงเช้า ขึ้นอยู่กับของที่ทางร้านเตรียมไว้  (ร้านนี้ขายหมดทุกวันไม่มีเหลือเลย)  ราคาก็ไม่ถูกและไม่แพง ปาท่องโก๋ตัวละ 2 บาท ถ้าใครที่อยากซื้อน้ำจิ้มถ้าแยกขายเป็นขวดก็ขวดละ30-50บาท ข้าง ร้านปาทอ่งโก๋จะมีร้านขายน้ำเต้าหู้อยู่ด้วย น้ำเต้าหู้ของร้านนี้ก็อร่อยใช้ได้ครับ  ผมแนะนำให้อุดหนุนน้ำเต้าหู้เขาด้วย  ถ้าใครผ่านไปจังหวัดจันทบุรีก็ลองแวะไปทานดูนะครับ

จันทบุรีไม่ได้มีดีแค่ ทะเลสวย น้ำตกงาม ผลไม้อร่อย พลอยเมืองจันท์ จังหวัดจันทบุรีนี้มีของเยอะครับจะมาแนะนำในโอกาสต่อไปนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น