วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พบความตื่นเต้น ล่องแก่งคลองโป่งน้ำร้อน ที่ จันทบุรี

พบความตื่นเต้น ล่องแก่งคลองโป่งน้ำร้อน ที่ จันทบุรี


ในจังหวัดจันทบุรีนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่งครับแต่ถ้าเพื่อนคนไหนต้องการเที่ยวแบบผจญภัยหน่อย เราขอแนะนำที่นี่เลยครับ ล่องแก่งคลองโป่งน้ำร้อน เป็นจุดท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดที่เป็นที่นิยม  การล่องแก่งที่คลองโป่งน้ำร้อนนี้ค่อนข้างยาว  มีแก่งที่ตื่นเต้นระหว่างทางหลายช่วง  และความยากอยู่ในระดับ 2-3 วิ่งไม่ยากเกินไป สามารถล่องได้โดยไม่เกิดอันตราย  ช่วงสุดสัปดาห์จึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเพื่อล่องแก่งโดยเฉพาะ ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่จัดตั้งขึ้นใหม่  ชื่อเขตฯ  คลองพญากัมพุช


สิ่งน่าสนใจของ ล่องแก่งคลองโป่งน้ำร้อน ที่ จันทบุรี


จุดเริ่มล่องแก่งอยู่ที่บ้านเครือหวายจนไปขึ้นที่บ้านคลองใหญ่มีแก่งรวม 32 แก่ง  ความยากอยู่ในระดับ 2-3 เป็นระดับที่ไม่เป็นอันตราย  สามารถล่องได้ทั้งครอบครัว  ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. ระดับน้ำในคลองกำลังพอเหมาะ  ทำให้เกิดเกาะแก่งและเวฟตลอดเส้นทาง 10 กม.  บริเวณดงหว้าเป็นช่วงล่องแก่งที่สนุกสนานที่สุดนอกจากความสนุกสนานแล้ว  นักท่องเที่ยวจะได้ชมบรรยากาศอันงดงามน่ารื่นรมย์ของทิวทัศน์สองฝั่งคลอง  ที่เส้นทางจะผ่านดงตะเคียน  มะค่า  และหว้าน้ำ  ทั้งยังอาจจะได้พบกิ้งก่ายักษ์หรือตัวลั้งด้วย นอกเหนือจากช่วงเวลาดังกล่าว  ตลอดช่วงเดือน  พ.ค.-พ.ย.ก็สามารถล่องแก่งได้

ที่ตั้งและการเดินทางไป ล่องแก่งคลองโป่งน้ำร้อน ที่ จันทบุรี


คลองโป่งน้ำร้อนช่วงที่ไหลผ่านบ้านทับไทร จันทบุรี จนไปสิ้นสุดที่บ้านคลองใหญ่  ระยะทางประมาณ 10 กม. ในเขต ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

จาก อ.โป่งน้ำร้อนใช้ทางหลวงหมายเลข 3193 ไปทางบ้านผักกาด ผ่านสถานีอนามัยโป่งน้ำร้อน จันทบุรี และ รร.เครือหวายวิทยาคมไปประมาณ 200 ม. พบทางแยกซ้ายมือให้เลี้ยวเข้าไปประมาณ 1 กม. ถึงจุดล่องแก่งของฟูจิทัวร์  ส่วนจุดล่องแก่งของวังขอนชาเลต์  ต้องไปตามทางหลวงต่อจากทางแยกซ้ายมือนี้อีก 200 ม. จะพบอีกทางแยกหนึ่ง ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 2 กม.

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น