วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ชมพระอาทิตย์ ตกปลา ณ เขื่อนคีรีธาร จันทบุรี

ชมพระอาทิตย์ ตกปลา ณ เขื่อนคีรีธาร จันทบุรี


เขื่อนคีรีธาร จ.จันทบุรี เป็นเขื่อนที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันมากเลยครับเพราะเป็นเขื่อนที่มีความสวยงามของธรรมชาติ เขื่อนคีรีธาร เป็นเขื่อนที่สางขึ้นเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าและให้ประโยชน์ในการชลประทาน เป็นเขื่อนอเนกประสงค์ซึ่งกั้นคลองสะพานหิน  ทิวทัศน์โดยรอบมีความสวยงาม  แวดล้อมด้วยทิวเขาที่เป็นบริเวณป่าดงดิบชื้นและสวนผลไม้  เพือนๆต้องเดินทางไปยังเขื่อนเป็นระยะทางค่อนข้างไกล  ประกอบกับไม่มีร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวก  ดังนั้นจึงควรเตรียมเสบียงไปให้พร้อม


สิ่งน่าสนใจของ เขื่อนคีรีธาร จันทบุรี


พื้นที่อ่างเก็บน้ำหลังเขื่อนล้อมรอบด้วยทิวเขา  ริมเขื่อนมีหมู่บ้านสะพานหินบน  ชาวบ้านมีอาชีพทำสวนผลไม้  ส่วนหนึ่งอพยพมาจากภาคอีสานมาประกอบอาชีพประมง  จับปลาในเขื่อนที่มีทั้งปลาตะเพียน  ปลานิล  ปลาไน  ปลาหมูแดง  ทุกวันจะมีรถมารับซื้อปลาไปขายถึง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว  นอกจากปลาสด ยังมรการแปรรูปเป็นปลาร้า  ปลาส้ม  วางจำหน่ายอยู่ริมถนนด้วย

การเดินทางและสถานที่ตั้งของ เขื่อนคีรีธาร จันทบุรี


ตั้งอยู่ที่     บ้านสะพานหินบน  ต.บ่อเวฬุ  อ.ขลุง จ.จันทบุรี

การเดินทาง   จาก อ.เมือง ใช้ทางหลวงหมายเลข 317ไปทาง อ.โป่งน้ำร้อนประมาณ 19 กม.  พบสามแยกให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3299 ไปประมาณ 11  กม.  พบปากทางเข้าเขื่อนทางซ้ายมือ  ให้เลี้ยวเข้าไปเล็กน้อย  ถึงบริเวณสันเขื่อนครับผม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น