วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โอเอซิสซีเวิลด์ ชมการแสดงโลมาสุดน่ารักที่ จันทบุรี

โอเอซิสซีเวิลด์ ชมการแสดงโลมาสุดน่ารักที่ จันทบุรี


เพื่อนๆครับถ้าให้พูดถึงโลมาก็คงงจะนึกถึงโลมาที่อยู่ในทะเลซะเป็นส่วนใหญ่เลยใช่มั้ย แล้วก็ความน่ารักของโลมาที่ทั้งฉลาดและแสนรู้ รู้รึไม่ว่าที่จังหวัดจันทบุรีมีการแสดงโลมาที่น่ารักเหล่านี้อยู่ อยู่ที่ โอเอซิสซีเวิลด์ และก็ยังเป็นการแสดงโลมาแห่งแรกของประเทศไทยอีกด้วยนะครับ ภายในโอเอซิสซีเวิลด์มีการจำลองธรรมชาติเป็นธารน้ำตกและบ่อปลาแฟนซีคาร์ป  ทั้งมีของที่ระลึกและของพื้นบ้าน  เช่น  ตุ๊กตาปลาโลมา  ผลิตภัณฑ์จากเสื่อกกบางสระเก้า ฯลฯ จำหน่าย



ประวัติโดยย่อของ โอเอซิสซีเวิลด์ จันทบุรี


โอเอซิสซีเวิลด์ ในอดีตน่านแถบ จ.จันทบุรี  จ.ระยอง  และ จ.ตราด มีปลาโลมาชุกชุม  โลมามักจะติดอวนของชาวประมงอยู่เนือง ๆเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โลมาจำนวนไม่น้อยต้องตายไป  ด้วยเหตุนี้นายวิชัย  วัฒนพงษ์  ผู้ริเริ่มโครงการโอเอซิสซีเวิลด์จึงขอซื้อโลมาจากชาวบ้านเพื่อนำมาเลี้ยง  โลมาที่นายวิชัยได้มามีทั้งโลมาหัวขวดและโลมาหัวบาตรหรือโลมาอิรวดี  โดยระยะแรกจะเลี้ยงโลมาในบ่อเลี้ยงกุ้งเพื่อรักษาบาดแผลและอาการป่วย  ต่อมาจึงพัฒนาเป็นแหล่งเลี้ยงโลมาและฝึกฝนเพื่อการแสดง  ซึ่งเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย

สิ่งที่น่าสนใจของ โอเอซิสซีเวิลด์ จันทบุรี


การแสดงโลมา

เป็นไฮไลต์ของที่ นี่  เปิดแสดงวันละหลายรอบ รอบละ 40 นาที  มีการแสดงความสามารถของโลมาในการรับอาหารจากมือคนเลี้ยงอย่างอ่อนโยน  การปฏิบัติตามคำสั่ง  การกระโดดขึ้นมาเหนือน้ำ  กระโดดตีลังกา  กระโดดลอดห่วง  และการแสดงหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจก็คือ  ผู้ฝึกยืนอยู่บนหลังโลมาสองตัวที่ว่ายวนไปรอบสระ  คล้ายกำลังเล่นเจ็ทสกี  โลมาที่นำมาแสดงเป็นโลมาหัวบาตรหรือโลมาอิรวดี  มีสีเทา  และโลมาหัวขวดหรือโลมาสายพันธุ์อินโดแปซิฟิก มีสีชมพู

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถลงไปพายเรือเล่นในบ่อเลี้ยงโลมาที่ใช้เลี้ยงโลมาอายุมากและโลมาที่เลิกแสดงแล้วได้ด้วย

การเดินทางและสถานที่ตั้งของ โอเอซิสซีเวิลด์ จันทบุรี

ที่ตั้ง        ต.ปากน้ำแหลมสิงห์  อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

การเดินทาง   จาก อ.เมืองใช้ทางหลวงหมายเลข 3 ไปทาง อ.ขลุง  จนถึงบริเวณสถานีวิจัยพืชสวนจันทบุรี ให้เลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 3149 ไปจนถึงตัว อ.แหลมสิงห์ แล้วเลี้ยวขวาไปตามป้ายบอกทาง ผ่านหน้าที่ว่าการ อ.แหลมสิงห์ไปเล็กน้อย พบสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไป 500 ม.  พบอีกสามแยกให้เลี้ยวขวาไปอีก 1 กม. ถึงโอเอซิสซีเวิลด์

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น