วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวชมปะการังน้ำตื้น ณ หาดเจ้าหลาวจันทบุรี

เที่ยวชมปะการังน้ำตื้น ณ หาดเจ้าหลาวจันทบุรี


ถ้าเป็นที่จันทบุรีแล้วชายหาดที่นักท่องเที่ยวที่มาที่จันทบุรีต้องมาเป็นให้ได้ก็งไม่พ้นที่แห่งนี้ หาดเจ้าหลาว สำหรับส่วนตัวนะครับ หาดเจ้าหลาว เป็นชายหาดและเป็นทะเที่แรกที่ผมได้มาเที่ยวและได้สัมผัสว่าความเค็มของน้ำทะเลเป็นยังไง (เค็มมากครับ พี่ น้อง) ว่ากันไป สำหรับหาดเข้าหลาวแล้วเป็นชายหาดที่ยาวหลายกิโลเมตร มีร้านอาหารตั้งอยู่ริมหาด อาหารทะเล ทั้งสดใหม่ อยากเช่น หมึก ปลา กุ้ง เรียกว่าจับขึ้นมาทำกันตรงนั้นเลยละครับ

หาดเข้าหลาวอยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 17 กิโลเมตร ถัดมาจากหาดแหลมเสด็จ มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นหาดทรายสีนวล ยาวเหยียดสุดสายตา ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว ผู้คนนิยมไปพักผ่อนกันที่นี่ในวันหยุด มีที่พักตั้งแต่ระดับปานกลางจนถึงระดับมาตรฐาน และร้านอาหารไว้บริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเรือท้องกระจกและเรือเร็วบริการนำนักท่องเที่ยวไปชมแนวปะการังน้ำตื้นที่อยู่ห่างจากฝั่งไปเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งนับเป็นสิ่งที่หาได้ไม่ง่ายนัก เพราะโดยปกติแล้วปะการังจะเกิดในบริเวณที่เป็นเกาะเท่านั้นเนื่องจากมีการไหลเวียนของกระแสน้ำพอเหมาะ อุณหภูมิเหมาะสม และไร้มลพิษ การพบปะการังบริเวณใกล้แนวชายฝั่งจึงสะดวกต่อการเดินทางไปชมซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยว คือระหว่างเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคม

การเดินทางมาหาดเจ้าหลาว


รถยนต์ส่วนตัว จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมาบเลข 3 ผ่าน อ.แกลง จ.ระยอง ไปทาง อ.นายายอาม เลี้ยวขาวที่ แยกหลนองสีงา ไปตามทาง ผ่านวัดวังหิน ไป 2 ก.ม. เจอสี่แยกให้เลี้ยยวขาวผ่านวัดรำพัน วัดท่าศาลา ไป 2 ก.ม. เจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปจนถึงสี่แยกโรงเรียนท่าใหม่ฯ ให้เลี้ยวซ้ายผ่านเขาร้อยรูและตรงไปจนถึง 3 แยกโรงเรียนวักหมูดุด เลี้นวซ้ายไป 2 ก.ม. ถึงแล้วครับ หาดเจ้าาหลาว ^^

รถประจำทาง ขึ้นรถสายจันทบุรี-ท่าใหม่ ลงที่ตลาดท่าใหม่แล้วเหมารถสองแถวจากตลาดหรือสี่แยกหอนาฬิกา ราคาก็แล้วแต่จะตกลงกันครับ

สำหรับใครที่อยากเห็นชายหาดวสวยๆ สะอาดขั้นเทพ  มาที่นี่รับรองไม่ผิกหวังแน่นอนครับ หาดเจ้าหลาว ณ จันทบุรี

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น