วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชิว ชิว จันทบุรี ที่ หาดแหลมเสด็จ

ชิว ชิว จันทบุรี ที่ หาดแหลมเสด็จ


จะมองหาที่พักผ่อนสำหรับวัน สบายๆของเพื่อนๆสักที่ มันจะต้องเป็นที่ ที่จะได้พักพ่อนจริงๆ ไม่มีรถติด อากาศไม่เป็นพิษ แล้วก็ติดทะเลแล้วละก็ต้องเป็นที่นี่เลยครับ "หาดแหลมเสด็จ" เป็นชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี แหลมเสด็จเป็นชายหาดที่เงียบสงบอยู่ติดกับ อ่าวคุ้งกระเบน ชื่อของหาดแหลมเสด็จนี้มีที่มาคือ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี บรมราชินี ในรัชกาลที่ 7 ได้เคยเสด็จมาที่ ชายหาดแห่งนี้ จึงเป็นที่มาของชื่อครับ หาดแหลมเสด็จนอกจากจะเป็นชายหาดที่เงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนแล้ว  ที่นี่ยังเป็นที่ศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำอีกด้วยครับ

หาดแหลมเสด็จ มีชายหายที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใสมากครับ ที่นี่ไม่มีร้านค้ามาบดบังทิวทัศน์อันสวยงาม เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนสบาย ชิว ชิว  เล่นน้ำทะเล พักผ่อนริมชายหาด และ  บริเวณชายหาดยังมี สถานที่จัดแสดงสัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ไปดูลายละเอียดของที่นี่กันครับ

สถานที่จัดแสดงสัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา หาดแหลมเสด็จ


ขึ้นชื่อว่าศูนย์แสดงสัตว์น้ำที่นี่เขามีการแสดงพันธ์สัตว์น้ำขนาดเล็ก จัดแสดงในตู้ปลาเล็กๆ 36 ตู้ด้วยกัน ส่วนใหญ่เป็นปลาในทะเล แล้วก็ยังมีปลารูปร่างแปลกตาให้ได้ตื้นเต้นกันอีกด้วยครับ ที่ตู้ปลายังมีข้อมูลปลาชนิดนั้นๆให้ได้เรียนรู้กันอีกด้วยครับ ปลาที่จัดแสดงที่นี่มีหลายชนิด เช่น ปลากะพง ปลาสลิดหินแขก ปลากุดสลาก ปลาอุณรุท ปลาสีกุน ปลาค้างคาว ปลานกแก้ว ปลาการ์ตูน ปลาสิงโต ปลาฉลามเสือดาว

ที่ด้านข้างสถานที่จัดแสดงสัตว์น้ำฯ มีร้านค้าชุมชนจำหน่ายอาหารและของดีเมืองจันท์ มีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวเส้นจันท์ ปลากรอบ หมูชะมวงกระป๋อง น้ำปลา กะปิ เสื่อจันทบูร เป็นต้น

การเดินทางมาที่หาดแหลมเสด็จ


ที่ตั้ง บ้างคุ้งกระเบน ต.คลองขุด  อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี

รถยนต์ส่วนตัว จากถนนสุขุมวิทก่อนถึงตัวเมืองจันท์ราว 30 กิโลเมตร ถึงกิโลเมตรที่ 301 มีทางแยกขวาไปตามทางหลวง 3399 และจะพบป้ายทางแยกไปหาดต่าง ๆ เป็นระยะ และอีกเส้นทางหนึ่งคือ จากตัวเมืองเดินทางไปอำเภอท่าใหม่ระยะทาง ๑๗ กิโลเมตร ต่อด้วยเส้นทางที่ไปเขื่อนวังโตนดและเลยไปจนถึงชายทะเลได้เช่นกัน

รถรับจ้าง เหลารถสองแถวจากตัว เมืองจันทบุรี แล้วแต่จะตกลง

สำหรับใครที่อยากพักผ่อน ชิว ชิว สบายๆก็มาที่นี่กันได้ครับ ที่แหลมเสด็จมีเต็นท์ให้เช่ากันไปกางด้วยนะครับ มีห้องอาบน้ำบริการนักท่องเที่ยว สะดวกสบายมากครับ ^^

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น