วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประสบการณ์เที่ยว จันทบุรี ที่โอเอซิสซีเวิล์ด

ประสบการณ์เที่ยว จันทบุรี ที่โอเอซิสซีเวิล์ด


โลมา ชื่อนี้ใครๆก็ต้องรู้จักไม่ว่าจะเด็กรึว่าผู้ใหญ่ วันนี้ผมเก็บเรื่องราวประสบการณืเที่ยวจันทบุรีที่ โอเอซิสซีเวิล์ด มาฝากครับ อันนี้ไม่ใช่ของผมเองนะเห็นว่าน่าสนใจเลยเอามาฝากกันครับ^^

สวัสดีค่ะทุกๆคน ^^ วันนี้เรามีเวลาว่างจึงมาขอเขียนเล่าเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตที่ไปพบเจอมา ซึ่งทำให้ประทับใจจนไม่มีวันลืมได้เลย นั่นคือการได้ไปเที่ยวที่โอเอซิสจังหวัดจันทบุรี และได้มีโอกาสสัมผัสกับชีวิตโลมาอย่างใกล้ชิดอีกด้วยค่ะ

คือขอบอกก่อนเลยว่าเราเป็นคนที่ว่ายน้ำไม่แข็งเลย เป็นคนที่ไม่กล้าลงน้ำที่ตัวเองยืนไม่ถึงเลย แต่พอได้ไปมีประสบการณ์ชีวิตในครั้งนี้ ทำให้ตัวเองเริ่มมีทัศนคติต่อน้ำดีขึ้นค่ะ และกล้าลงน้ำที่ตัวเองยืนไม่ถึงแล้วด้วย มันคงเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงใช่ไหมคะ แต่ถึงตอนนี้เราเองจะยังว่ายน้ำไม่แข็ง แต่เราก็เริ่มจะชอบการว่ายน้ำมากขึ้นกว่าเดิมที่กลัวแล้ว

เรามาเริ่มเรื่องกันเลยดีกว่านะคะ รู้สึกว่าใครหลายๆคนจะเริ่มเบื่อแล้ว ฮ่าๆๆ คือวันนั้นเป็นวันที่ 31 ธันวาคม 2552 น่ะค่ะ ก่อนวันปีใหม่วันนึงนะคะ เรามาเขียนย้อนหลัง หวังว่าคงจะไม่มีใครว่าอะไรน้า วันนั้นเนี่ยเราไปพักที่โรงแรมจันทรู้จ้าวหลาวจังหวัดจันทบุรี ชื่อ น่าจะถูกนะคะ ฮ่าๆๆ แล้วเราก็ทานข้าวทำอะไรเสร็จเกือบเที่ยง วันนั้นบอกก่อนเลยว่าไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ เลยทานข้าวไปไม่เยอะมาก และพอเรานั่งรถไปได้สักพัก เราก็ถามแม่ว่าจะไปที่ไหนเพราะแม่ยังไม่ยอมบอกเรา พี่เราเลยตอบแทนว่าโอเอซิส ตอนนั้นขอบอกแบบโง่ๆว่าเราลืมสนิทประกอบกับที่เราไม่ค่อยสบายคงจะเอ๋อๆ ฮ่าๆๆ เลยไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน สุดท้ายรถก็ไปถึงจนได้และแม่ก็บอกว่าพามาดูโลมาแสดง เราก็รู้สึกดีใจนิดๆก่อนจะเข้าไป ชมการแสดงโลมา มันน่ารักมาก ทุกๆตัวจะสามารถเล่นได้ประทับใจคนดูมาก แต่เชื่อไหมว่ามีอะไรที่ประทับใจกว่าการได้ดูมันแสดงแบบไกลๆอีก นั่นคือพอเราดูการแสดงจบ เราก็กำลังจะเดินออกนอกลานแสดง แม่เราเรียกเราเอาไว้ก่อนและถามเราว่าจะไปเล่นกับโลมาไหม เรางงมากบอกได้เลยตอนนั้น แต่แม่เราบอกว่าจองเอาไว้ให้นานแล้ว กะว่าจะมาทำเซอร์ไพรซ์เรา เพราะถ้าบอกเราก่อนเราจะไม่ยอมแน่ เราก็ถามว่าทำไมเราถึงจะไม่ยอม แม่เราบอกว่าน้ำที่โลมาอยู่ต้องลึกมาก ดังนั้นถ้าบอกก่อนเราจะกล้ามาเล่นหรอ เราก็เลยตกใจเล็กน้อย แม่เราถามเราว่าถ้าไม่เอาจะให้พ่อแทน เราก็เลยตัดสินใจว่าเป็นไงเป็นกัน อุตสาห์ได้โอกาสแล้ว พอเราไปเปลี่ยนชุดว่ายน้ำและเดินเข้าไปให้พนักงานตรวจความเรียบร้อยก่อนลง เล่น เราก็เลยแอบถามว่าน้ำลึกเท่าไหร่จังหวัดจันทบุรี ได้คำตอบมาว่า 6 เมตร เราเลยช็อกเลย แต่ก็ทำใจกล้าลงไปอย่างกลัวๆ

ตรงที่เราไปเล่นไม่ใช่ว่าจะโดดเดี่ยวเลย กลับมีคนดูเพียบ มาให้กำลังใจกันเต็มเลย ฮือออ เราไม่กล้าว่ายไปเพราะน้ำมันลึกมากเราเลยใช้มือข้างนึงเกาะพี่ไปจนถึงที่ กลางน้ำที่เป็นเหมือนทุ่นสีฟ้าๆลอยน้ำอยู่ให้คนทำกิจกรรม ก็กว้างเหมือนกันนะ เราไปนั่งรวมกลุ่มกับน้องคนนึงก่อนที่พี่เราจะได้ทำเป็นคนแรก พี่สตารป์ให้พี่เรารอโลมามาใกล้ๆตัวแล้วจึงค่อยลงไปเกาะครีบมันให้ได้ พี่เราทำแล้วก็ถูกโลมาค่อยๆลากพาไปทั่ว ก่อนจะตามด้วยน้องชายเรา และน้องอีกคนที่อยู่กลุ่มเดียวกัน เราเป็นคนสุดท้าย พอเรามานั่งเอาขาหย่อนน้ำ ตอนนั้นกลัวไปหมดแล้ว กลัวว่าจะจม กลัวว่าจะมีอันตราย แต่สุดท้าย เราก็ไม่กล้าลงเพราะโลมาอยู่ไกลไปเรากลัวว่าพอลงไปแล้วเกาะไม่ทันตัวเราจะจม ไปเลย พี่เราเลยผลักเราลงไปอย่างแรง เราตกใจมากพยายามตะเกียกตะกายอยู่ไม่นานก็รู้ตัวว่าลอยได้ก็ดีใจมองหาโลมายก ใหญ่แล้วพอเจอก็จับครีบมันแล้วมันก็พาเราว่ายๆไปทันที คือมันจะพาเราไปเองเราไม่ต้องว่ายตามมัน แต่ครีบมันลื่นมากกก เราจับแล้วเกือบจะหลุดเลย อยากบอกว่าถ้าหลุดเราเองก็สติหลุดเหมือนกันเพราะยังไงความกลัวก็ยังคงอยู่ อยู่ดีไม่หาย
เสร็จแล้วจะมีการให้ทำกิจกรรมอื่นนอกเหนือจากว่ายน้ำกับมันเช่น เราจะได้ให้อาหารมันกับมือ คือเราจะยืนอยู่หน้ามันแล้วจับเอาปลาข้างเหลือง ที่นี่เขาให้ปลาชนิดนี้นะคะ แล้วเราจะเหมือนเป็นการยั่วมัน ฮ่าๆๆ ค่อยๆเอาขึ้นเอาลงตรงหน้ามันใกล้ๆมัน สักพักนึงพี่เขาจะให้สัญญาณว่าให้ถือสูงๆเลย แล้วมันจะขึ้นมางับเอง สักพักมันก็ผุดหายไปแล้วก็กระโจนขึ้นมางับปลาลงไปกินในน้ำได้อย่างสวยงามที่ จันทบุรี ^^

แล้วก็มีการใช้เบ็ดให้อาหารด้วยนะคะ ก็ใช้วิธีเดียวกันกับเมื่อกี้ที่พูดไปนั่นแหละค่ะ ^^ คือเราเอาเบ็ดขึ้นๆลงๆแล้วมันจะกระโจนมางับเอง แต่ว่าจะแตกต่างกันตรงที่ว่าเราจะต้องถือ 2 คน ที่เราไปเล่นเราถือกับน้องที่มาด้วยกันนะคะ แล้วก็ต้องจับให้แน่นด้วย รวมถึงตัวเราเองจะต้องยึดขาให้มั่นด้วย เพราะแรงมันเยอะมากเหลือเกิน มันงับอาหารไม่พอมันดึงลงไปด้วย เพราะกว่ามันจะสะบัดอาหารหลุดออกจากเบ็ดเราแทบเหนื่อยกันเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ
กิจกรรมสุดท้ายแล้วคือเรามานั่งหันหน้าให้กันกับน้องที่มาด้วยกันแต่ห่างกัน คืบกว่า แล้วพี่เขาจะทำอะไรไม่รู้ โลมาก็พรวดขึ้นมาคั่นกลางระหว่างเรากับน้องคนนั้นเราเลยเข้าไปลูบหัวมัน กอดมัน แถมจุ๊บให้ทีนึงด้วย น่ารักที่สุดเลย พี่เขาบอกว่ามันชื่อน่ารัก ฮิๆๆ น่ารักสมชื่อจริงๆนั่นแหละค่ะ แล้วพอถึงตาพี่กับน้องเรา มันก็ขึ้นมา
แปปเดียวก็ลงไปเลย == พี่เขาก็เรียกมันขึ้นมาอีกรอบมันก็ขึ้นมา

แปปเดียวก็ลงไปเร็วเหมือนเดิม พี่เราเลยบอกกับเราว่ามันน่าจะชื่อว่า ชีกอ เพราะมันมาให้เรากับน้องผู้หญิงลูบตั้งนาน พอพี่กับน้องชายเรามากลับให้แปปเดียว เพราะก่อนที่เราจะลูบหัวมันอยู่ดีๆมันก็พรวดขึ้นมาทั้งที่พี่เขายังไม่ได้ สั่งเลย ฮ่าๆๆ ตะลึงเลยเนอะ แต่มันเป็นเรื่องจริงค่ะ ของเราไม่ได้สั่งแต่ขึ้นมา ของพี่สั่งแล้วมันไม่ยอมขึ้น ตลกดีนะคะ นี่แหละค่ะคือความประทับใจที่เราจะไม่มีวันลืมเลย

พอกิจกรรมทุกอย่างเสร็จสิ้น พี่เขาให้พวกเราว่ายกลับฝั่งเอง เราเลยลองว่ายกลับเองดู ก็ทำได้ค่ะ เพราะเสื้อชูชีพที่เราใส่มันดีมากเลย ไม่ต้องพยุงตัวเองมากก็สามารถว่ายน้ำได้แล้ว
เป็นยังไงครับประสบการณ์การเล่นกับปลาโลมาที่จังหวัดจันทบุรี ใครสนใจก็มากันได้นะครับ

ขอบคุณประสบการณ์ดีๆ จาก เด็กดี.com

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น