วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดูชีวิตชาวประมง ณ จันทบุรี ที่ปากน้ำแขมหนู

ดูชีวิตชาวประมง ณ จันทบุรี ที่ปากน้ำแขมหนู


ที่นี่มีชีวิตชาวประมงให้ดูหรือว่าจะลองจับปลาตกหมึกจับแมงกะพรุนแบบ จังหวัดจันทบุรี ก็ทำได้ที่นี่ครับ ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วยและใครที่เคยดู MVเพลงของอ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ถ่ายทำอยู่ที่นี่ครับ มาดูกันดีกว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง

สะพานเฉลิมพระเกียรติ (ปากน้ำแขมหนู) เป็นสะพานที่เชื่อมข้ามทะเลเป็นระยะทางประมาณ 0.5 กิโลเมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพของทะเลและภูเขาเป็นสะพานที่เรียกว่ายาวที่สุดของจังหวัดจันทบุรีก็ว่าได้นะครับ ได้เห็นชีวิตประจำวันของชาวทะเลเพราะมีท่าเทียบเรือขนาดเล็กอยู่ ยามเย็นจะเห็นเรือประมงประมาณ 20-40 ลำ ออกหาปลา ซึ่งจะแล่นตามกันออกไปในทะเล เป็นภาพที่สวยงามมาก บริเวณนี้มีร้านอาหารที่ชาวประมงนำมาขายเอง ลืมบอกไปว่าที่สะพานนี้ถ้ากลั้นใจข้ามสะพานแล้วขอพรจะได้สิ่งที่ขอนะครับ

หมู่บ้านประมง ชุมชนประมงปากน้ำแขมหนูจังหวัดจันทบุรี มีวิถีชีวิตแบบชาวเลหาอยู่หากินกับทะเล กลางวันออกเรือจับแมงกะพรุน ส่วนกลางคืนเป็นออกทะเลลอบหมึก ชาวบ้านจะนำแมงกะพรุนที่จับได้มาแช่โซดาแล้วนำไปหมักเกลือ เพื่อส่งออกไปประเทศไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น ถ้าใครสนใจอยากจะลองชิมก็ม่ว่ากันนะครับ

สะพานโยธาธิการ บน สะพานโยธาธิการเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามของปากแม่น้ำ สามารถมองเห็นเกาะนมสาวที่อยู่ไกลออกไป โดยเฉพาะในช่วงเย็นจะสวยงามเป็นพิเศษ ภาพหมู่บ้านประมงมีทั้งเรือโพงพาง เรือลอบหมึก เรือจับแมงกะพรุน และแหล่งเลี้ยงหอยนางรม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของจันทบุรีเลยเชียวนะนี่

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว : จากอ่าวคุ้งกระเบนใช้เส้นทางไปยังหาดเจ้าหลาว จะเป็นถนนเลียบชายหาด ขึ้นเป็นเนินชัน และเป็นทางโค้งอ้อมภูเขา ระยะทางประมาณ 3 กม. เมื่อถึงสะพานโยธาธิการปากน้ำแขมหนูจะอยู่ปลายสะพานอีกด้าน

รถสองแถว : จาก ปากน้ำแขมหนู มีรถสองแถวสายแขมหนู-บางกะไชย-ท่าใหม่ แต่เวลารถออกไม่แน่นอน เพราะเป็นรถรับส่งแม่ค้ามายังตลาดท่าใหม่ และรับผู้โดยสารกลับ ปกติจะมีในช่วงสายจากตลาดท่าใหม่ ต้องสอบถามที่สี่แยกหอ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น